Tắt Quảng Cáo [X]

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Nam

Việt Nam cần điểm tựa hàng thủ để đấu với Iraq

VIDEO: Màn phối hợp đẹp mắt hiếm có của ĐTVN trước Đài Loan

Sau trận thắng 4-1 trước Đài Loan, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chỉ ra điểm yếu còn tồn tại của ĐT Việt Nam. Ông cảm thấy chưa thực sự hài lòng với hàng phòng ngự và khẳng định để có điểm trước Iraq, Ngọc Hải và các đồng đội phải thi đấu tốt hơn nữa.

Ở trận gặp Đài Loan, sự chuệch choạc trong những phút đầu đã khiến chúng ta phải trả giá bằng một bàn thua. Hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung là một phần nguyên nhân dẫn tới bàn thua ấy.

Trong 90 phút thi đấu, nhiều lần các hậu vệ đã để sổng chân sút của Đài Loan và chỉ có may mắn Nguyên Mạnh mới không phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa.

Iraq vs Việt Nam, iraq, Việt Nam, ĐT Việt Nam, hang phong ngu, vong loai world cup 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng, Ngọc hải, đình luật, đình hoàng, văn thanh

HLV Hữu Thắng sửa lỗi cho Ngọc Hải trong buổi tập bên Iran

Điểm yếu của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam là những tình huống chống phản công và những pha bóng lộ xộn trong vòng cấm địa. Ngọc Hải, Đình Luật vẫn cần thời gian để hiểu nhau hơn. Văn Thanh ở trận tới cũng không được phép dâng lên quá cao để rồi hổng cánh của mình.

Iraq trong những trận đấu gần đây luôn thể hiện lối chơi đơn giản. Họ dựa nhiều vào những tình huống đánh biên, chơi bóng bổng và sút xa. Là tập thể với nhiều cầu thủ cao to, chắc chắn bóng bổng sẽ là vũ khí lợi hại được đội bóng này khai thác.

Ngọc Hải, Đình Luật là bộ đôi trung vệ của ĐT Việt Nam. Họ đều là những cầu thủ có chiều cao lý tưởng và không ngại trong những tình huống không chiến. Đây là một điều chúng ta có thể tạm thời yên tâm. Đình Hoàng, Văn Thanh vẫn cần cải thiện khả năng ngăn chặn những đường lên bóng ở biên của đối thủ. Rất có thể để đối đầu với Iraq, những cái tên như Văn Hoàn hay Tiến Thành sẽ được ưu tiên sử dụng.

Tuy còn để lộ nhiều điểm yếu trong trận gặp Đài Loan nhưng cũng có rất nhiều nét tích cực mà họ đã thể hiện. Ngọc Hải thể hiện sự xuất sắc trong những tình huống truy cản. Đình Hoàng đảm bảo sự chắc chắn trong phòng ngự và khả năng dâng cao tấn công cũng tương đối ấn tượng. Sự tự tin của các cầu thủ ở hàng phòng ngự là điều đã được thể hiện và điều đó là rất cần thiết khi ĐT Việt Nam đấu với Iraq.

Một hàng phòng ngự vững chắc sẽ là điểm tựa cho hàng tiền vệ và hàng công có thể yên tâm chiến đấu ở tuyến trên. Kết quả có thể không quá quan trọng nhưng lối chơi như thế nào là điều mà NHM rất mong chờ ở các tuyển thủ.

Trận đấu giữa Iraq vs Việt Nam sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 29/3 và được Thể thao 247 trực tiếp, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Let's block ads! (Why?)

Nam

About Nam -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :